วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2559



บันทึกการเรียน
ครั้งที่ 10
วัน  อังคาร   ที่  11    ตุลาคม  พ.ศ.2559




ความรู้ที่ได้รับ

จับกลุ่มให้เท่าๆกัน ทั้งหมด  5 กลุ่ม แต่ละกลุ่มให้ช่วยกันคิดเสนอของเล่นที่จะทำเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเสนออาจารย์ในขั้นตอนการทำ หลักการทางวิทยาศาสตร์  กระบวนการทำงาน

และนำไปลงสื่อยูทูปเพื่อที่จะให้ผู้สนใจนำไปทำกิจกรรมหรือประกอบการเรียนการสอนในวิชานั้นๆ และมีการนำไปสอนจริงๆกับเด็กและมีการทดลองการใช้จริงและมีการแข่งขัน

  
การนำไปประยุกต์ใช้
1.        เป็นเครื่องมือในการสอนรายวิชา
2.        นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับการสอนที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง เช่น วิชาวิทยาศาสตร์
3.        ใช้ในการฝึกสอนภายภาคหน้ารวมถึงของเล่นวิทยาศาสตร์กลุ่มอื่นด้วย  


   ภาพกิจกรรม

     เขียนขั้นตอนการทำของตัวเองที่ทำมาเมื่ออาทิตย์ก่อนให้เป็นขั้นตอนที่รวบรัดกระชับเข้าใจง่าย


                                                   เขียนของเล่นตัวเองเสร็จแล้วนำมาติดหน้าห้อง









  
   นำเสนอของเล่นที่ช่วยกันคิดในกลุ่มหน้าห้องเพื่อที่จะให้อาจารย์มีข้อเสอนแนะและนำกลับไปปรับเปลี่ยน        

 ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนเข้าใจง่ายและมีการยกตัวอย่างที่ชัดเจน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆทุกคนตั้งใจที่จะฟังอาจารย์และดูตัวอย่างสื่อที่อาจารย์เอามาให้ดู
ประเมินตัวเอง
ฟังอาจารย์อธิบายและยกตัวอย่างที่ชัดเจนไม่เข้าใจและถามอาจารย์ก็ตอบและยังให้เราไปหาคำตอบมาอีก











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น