ครั้งที่ 10
วัน อังคาร ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559
ความรู้ที่ได้รับ
จับกลุ่มให้เท่าๆกัน ทั้งหมด
5 กลุ่ม แต่ละกลุ่มให้ช่วยกันคิดเสนอของเล่นที่จะทำเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเสนออาจารย์ในขั้นตอนการทำ
หลักการทางวิทยาศาสตร์ กระบวนการทำงาน
และนำไปลงสื่อยูทูปเพื่อที่จะให้ผู้สนใจนำไปทำกิจกรรมหรือประกอบการเรียนการสอนในวิชานั้นๆ
และมีการนำไปสอนจริงๆกับเด็กและมีการทดลองการใช้จริงและมีการแข่งขัน
การนำไปประยุกต์ใช้
1.
เป็นเครื่องมือในการสอนรายวิชา
2.
นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับการสอนที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
เช่น วิชาวิทยาศาสตร์
3.
ใช้ในการฝึกสอนภายภาคหน้ารวมถึงของเล่นวิทยาศาสตร์กลุ่มอื่นด้วย
เขียนขั้นตอนการทำของตัวเองที่ทำมาเมื่ออาทิตย์ก่อนให้เป็นขั้นตอนที่รวบรัดกระชับเข้าใจง่าย
เขียนของเล่นตัวเองเสร็จแล้วนำมาติดหน้าห้อง
นำเสนอของเล่นที่ช่วยกันคิดในกลุ่มหน้าห้องเพื่อที่จะให้อาจารย์มีข้อเสอนแนะและนำกลับไปปรับเปลี่ยน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนเข้าใจง่ายและมีการยกตัวอย่างที่ชัดเจน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆทุกคนตั้งใจที่จะฟังอาจารย์และดูตัวอย่างสื่อที่อาจารย์เอามาให้ดู
ประเมินตัวเอง
ฟังอาจารย์อธิบายและยกตัวอย่างที่ชัดเจนไม่เข้าใจและถามอาจารย์ก็ตอบและยังให้เราไปหาคำตอบมาอีก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น